VinFast Chính Thức Bước vào Thị Trường Mỹ thông qua Giao dịch Sáp Nhập với Black Spade Acquisition Co

    

Ngày 12/05/2023 đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lịch sử phát triển của VinFast Auto Pte. Ltd. (“VinFast”) khi công ty này thông báo thỏa thuận sáp nhập với Black Spade Acquisition Co (“Black Spade”) (NYSE: BSAQ). Theo đó, sau giao dịch, VinFast sẽ được định giá ở mức cao hơn 23 tỷ USD và tiếp tục kế hoạch niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ.



Công ty sau sáp nhập sẽ có giá trị doanh nghiệp xấp xỉ 27 tỷ USD. Trong khi đó, giá trị vốn chủ sở hữu của VinFast sẽ là 23 tỷ USD sau khi hoàn tất giao dịch, chưa tính đến số tiền sẽ quy đổi từ 169 triệu USD tiền mặt tín thác.


Dự kiến, giao dịch sẽ được hoàn tất trong năm 2023 sau khi đạt được sự chấp thuận từ các cơ quan quản lý và cổ đông, cũng như hoàn thành các điều kiện khác theo thông lệ. Khi giao dịch hoàn thành, các cổ đông hiện hành của VinFast sẽ chiếm 99% cổ phần trong công ty sau sáp nhập.


VinFast, với sứ mệnh "Vì một tương lai xanh cho mọi người", đã tiên phong trong việc chuyển mình sang thương hiệu thuần điện từ năm 2022. Tính đến thời điểm này, VinFast đã bàn giao nhiều mẫu xe điện VF e34, VF 8, VF 9 và VF 5 cho khách hàng Việt Nam, đồng thời xuất khẩu lô xe VF 8 đầu tiên sang Bắc Mỹ, khẳng định vị thế là một hãng xe điện quy mô toàn cầu.


Black Spade, công ty đối tác trong giao dịch này, niêm yết trên sàn chứng khoán NYSE tại Mỹ. Công ty này do Black Spade Capital thành lập và hiện đang quản lý một danh mục đầu tư đa dạng, bao gồm nhiều khoản đầu tư xuyên biên giới.


---------------

--------------

VINFAST SÀI GÒN - Mãnh liệt tinh thần Việt Nam

☎️Hotline 24/7: 0965.58.55.27 ( 𝑍𝑎𝑙𝑜, 𝐶𝑎𝑙𝑙, 𝑆𝑚𝑠 ) để được tư vấn chi tiết và lái thử trải nghiệm miễn phí.

🌐 Website : https://oto-vinfastsaigon.com/

🇻🇳 Fanpage : https://www.facebook.com/VinfastSaigonOfficiaI

❤️ 𝑇𝑎̣̂𝑛 𝑇𝑎̂𝑚 - 𝑈𝑦 𝑇𝑖́𝑛 - 𝑁ℎ𝑖𝑒̣̂𝑡 𝑇𝑖̀𝑛ℎ 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CHỌN VINFAST LUX A2.0, TRỌN TRẢI NGHIỆM ĐẲNG CẤP!

VinFast công bố chính sách đặc biệt để khẳng định cam kết “Hậu mãi cực tốt” cho xe ô tô

LÀM SẠCH XE SANG, SẴN SÀNG XUỐNG PHỐ!